1 người tử vong, 2 người hôn mê nghi do ngộ độc rượu

10:21 - Thứ Ba, 02/05/2023 Lượt xem: 2123 In bài viết

ĐBP - Ngày 1/5, tại xã Mường Phăng (TP. Điện Biên Phủ) ghi nhận 1 người tử vong và 2 người bị hôn mê sâu nghi do ngộ độc rượu. Các nạn nhân là: L.V.D sinh năm 1980, L.V.Y sinh năm 1975 và C.V.N  sinh năm 1988 cùng trú tại bản Bua, xã Mường Phăng.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế TP. Điện Biên Phủ, sáng ngày 1/5, gia đình anh L.V.D mổ lợn làm cơm. Trong bữa ăn, một số người có uống rượu trắng, bia, riêng 3 người (L.V.D, L.V.Y và C.V.N) uống rượu ngâm rắn cạp nong. Sau khi ăn, bệnh nhân L.V.D lên giường đi ngủ. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, bệnh nhân có biểu hiện lạ. Người trong nhà gọi hỏi không biết gì nên đã đưa bệnh nhân đến Trạm Y tế xã Mường Phăng cấp cứu. Lúc đến Trạm Y tế xã Mường Phăng, toàn thân bệnh nhân tím tái, mạch ngoại biên không bắt được, huyết áp không đo được, đồng tử giãn không có phản xạ với ánh sáng. Sau hơn 20 phút sơ cứu, huyết áp vẫn không đo được, nhịp tim rời rạc, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh. Đến 16 giờ 18 phút, bệnh nhân ngừng tuần hoàn, kết luận tử vong ngoại viện nghi do ngộ độc rượu.

Đối với 2 bệnh nhân: L.V.Y và C.V.N cũng có những triệu chứng tương tự bệnh nhân L.V.D. Sau khi sơ cứu tại Trạm y tế xã Mường Phăng đã được chuyển tuyến lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Khoảng 16 giờ 50 phút ngày 1/5, 2 bệnh nhân trong tình trạng hôn mê, được xử lý cấp cứu và cho thở máy.

Nhật Phương
Bình luận
Back To Top